Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

@ Tên 36 phố phường nổi tiếng ở Hà Nội

Tên 36 phố phường nổi tiếng ở Hà Nội

( http://mitsuwatravel.com )

hắc đến Hà Nội làm chúng ta liên tưởng ngay đến những con phố nổi tiếng, cổ xưa cùng nhiều điều thú vị mà nơi này mang lại. Vậy Hà Nội có bao nhiêu phố phường và tên những phố phường này là gì các bạn đã biết chưa? Nếu vẫn chưa biết thì hãy tham khảo ngay thông tin bên dưới đây của Viet Fun Travel nhé.
ten 36 pho phuong o Ha Noi
Phố cổ Hà Nội

1. Giới thiệu đôi nét về phố cổ ở Hà Nội ngày xưa

Phố cổ Hà Nội được biết là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nên thơ, xinh đẹp ở khu vực nội thành. Khu phố này nằm trên địa phận Quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội.
Theo như sách cổ ghi lại, nơi này xuất hiện từ rất lâu về trước, cụ thể là vào đời Lý – Trần. Lúc mới được xây dựng, phố cổ là nơi tập trung buôn bán, trao đổi hàng hóa sầm uất nhất vùng đất Kinh Thành Thăng Long. Đặc biệt nơi này là nơi sinh sống của người dân thuộc tầng lớp có tiền thời đó.
Cùng với việc giao thương thì khu phố cổ còn là nơi phát triển những ngành nghề thủ công truyền thống của dân tộc. Do Phố cổ tập trung khá nhiều tầng lớp trong xã hội nên sự giao lưu về văn hóa diễn ra vô cùng mạnh mẽ.
ten 36 pho phuong o Ha Noi
Phố cổ Hà Nội xưa với lối sinh hoạt đơn sơ, mộc mạc

2. Tên 36 phố phường ở Hà Nội

Hà Nội có tới 36 phố phường nổi tiếng và những con phố này đều có những cái tên riêng, những đặc trưng riêng cho chúng ta khám phá. Cụ thể tên 36 phố phường tại Hà Nội được tổng hợp qua đoạn thơ sau:
“Rủ nhau đi khắp Long Thành,
Ba mươi sáu phố rành rành chả sai;
Hàng Bồ, Hàng Bạc, Hàng Gai,
Hàng Buồm, Hàng Thiếc, Hàng Hài, Hàng Khay,
Mã Vĩ, Hàng Điếu, Hàng Giầy,
Hàng Lờ, Hàng Cót, Hàng Mây, Hàng Đàn,
Phố Mới, Phúc Kiến, Hàng Ngang,
Hàng Mã, Hàng Mắm, Hàng Than, Hàng Đồng,
Hàng Muối, Hàng Nón, cầu Đông,
Hàng Hòm, Hàng Đậu, Hàng Bông, Hàng Bè,
Hàng Thùng, Hàng Bát, Hàng Tre,
Hàng Vôi, Hàng Giấy, Hàng The, Hàng Gà.
Quanh đi đến phố Hàng Da,
Trải xem Hàng phố, thật là quá xinh.
Phố hoa nằm nhất Long Thành,
Phố dăng mắc cửi, đàn quanh bàn cờ.
Người về nhớ cảnh ngẩn ngơ,
Bút hoa xin chép nên thơ lưu truyền”
Nếu như để ý thật kỹ bài thơ này, chắc chắn các bạn sẽ thấy hầu như tên những con phố tại đây đều bắt đầu bằng chữ “Hàng” như Hàng Thiếc, hàng Vôi, hàng Gà, hàng Tre…
ten 36 pho phuong o Ha Noi
Hình ảnh Phố Cổ Hà Nội ngày nay
Qua nhiều thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hà Nội đã có sự thay đổi nhưng hầu như những giá trị về văn hóa, lịch sử hầu như vẫn còn lưu giữ lại tại đây.
Trên đây là tên 36 phố phường ở Hà Nội mà Viet Fun Travel đã tổng hợp được cho bạn đọc tham khảo. Ngoài những thông tin này, nếu bạn muốn biết thêm những thông tin khác về phố cổ Hà Nội, có thể liên hệ Viet Fun Travel qua số 1900 6749 để được tư vấn và giải đáp nhé.
@@@@@@@@

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét