Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

*** Mùa đông Hà Nội, những dấu ấn làm khách du lịch khó quên

Mùa đông Hà Nội, những dấu ấn làm khách du lịch khó quên

( misskick.vn )

Mùa đông Hà Nội, những dấu ấn làm khách du lịch khó quên
Hà Nội có rất nhiều điều đặc biệt, tuy nhiên muốn cảm nhận rõ nhất những điều đặc biệt và đáng thưởng thức nhất ở thủ đô, hãy làm một chuyến du lịch đến đây vào mùa đông. Đảm bảo bạn sẽ có một chuyến đi vô cùng đáng nhớ.

Không khí, cảnh sắc mùa đông đặc trưng

mua-dong-ha-noi-nhung-dau-an-khien-khach-du-lich-kho-quen-1
Nguồn: mytour.vn
Hà Nội vào mùa đông mang nét riêng không thể có ở bất cứ nơi nào ở Việt Nam. Chính vì vậy, dù nhiệt độ xuống thấp, không khí lạnh tràn về nhưng nhiều khách du lịch vẫn đến Hà Nội để tận hưởng vẻ đẹp trong mùa đông của thủ đô.
mua-dong-ha-noi-nhung-dau-an-khien-khach-du-lich-kho-quen-2
Nguồn: mytour.vn
Hà Nội sáng mùa đông với những cơn gió lạnh run người, nhìn thấy cả hơi thở. Trong cái lạnh ấy, phố phường Hà Nội vẫn tấp nập bởi những hoạt động phố xá. Nhưng đâu đâu, cũng nhìn thấy những bộ quần áo ấm, khăn len, bao tay,… du khách đến với Hà Nội cũng khoác lên những những bộ đồ ấm hơn, quàng thêm khăn và tìm mọi cách làm cho mình ấm hơn.
mua-dong-ha-noi-nhung-dau-an-khien-khach-du-lich-kho-quen-3
Nguồn: mytour.vn
Trong cái lạnh ấy, được bên cạnh bạn bè hay gia đình là tuyệt vời nhất. Những cái ôm siết chặt, những cái nắm tay đưa con người tới gần nhau hơn. Thật không ngạc nhiên khi nói rằng, cái lạnh Hà Nội đưa người ta đến gần với nhau hơn là vì vậy.
mua-dong-ha-noi-nhung-dau-an-khien-khach-du-lich-kho-quen-4
Nguồn: baomoi.com
Trong cái lạnh của mùa đông, cảnh sắc thủ đô cũng dần thay đổi. Tất cả được thay thế bằng những cành khô khẳng khiu trụi lá, màn sương mỏng, mưa bụi bay bay,… Tất cả làm nên nét thơ cho khung cảnh. Người ta vẫn thích ngắm những gánh trái cây, cúc họa mi trên phố vắng, thích nhìn ra hồ Tây, hồ Gươm lãng đãng sương, thích đút tay vào túi áo dạo bộ trên những con đường quen của Hà Nội.
mua-dong-ha-noi-nhung-dau-an-khien-khach-du-lich-kho-quen-5
Nguồn: thethaovanhoa.vn
Chính những điều đó đã tạo nên một mùa đông thủ đô rất riêng.

Hòa mình vào không khí các ngày lễ

mua-dong-ha-noi-nhung-dau-an-khien-khach-du-lich-kho-quen-6
Nguồn: aprotravel.vn
Giữa cái lạnh của mùa đông, Hà Nội vẫn tưng bừng, náo nhiệt và rực rỡ trong những ngày lễ lớn. Nếu ai có dịp đến Hà Nội vào cuối tháng 12, đầu tháng 1 hàng năm thì sẽ thấy thành phố rực rỡ hơn với đèn hoa, trang trí mừng Noel, Tết Dương lịch.
mua-dong-ha-noi-nhung-dau-an-khien-khach-du-lich-kho-quen-7
Nguồn: aprotravel.vn
Vào những ngày này, người dân cũng đổ ra đường vui chơi theo cách riêng của họ. Phố xá trở nên đông đúc và náo nhiệt hơn. Vào ngày Noel, người Hà Nội đi nhà thờ, đi đến các trung tâm thương mại, các địa điểm vui chơi để chụp hình. Lúc đó, dường như cái lạnh bị tạm quên đi, thay vào đó là không khí vui tươi.
mua-dong-ha-noi-nhung-dau-an-khien-khach-du-lich-kho-quen-8
Nguồn:aprotravel.vn
Vào tết dương lịch, người ta cũng háo hức đón chờ khoảnh khắc năm mới bằng nhiều cách. Các hoạt động vui chơi giải trí có rất nhiều. Nhưng hơn hết, đi chơi đâu đó cùng người thân yêu, dạo quanh phố phường rực rỡ ánh đèn, cảm nhận cái lạnh cuối năm là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Thưởng thức những món ăn đặc trưng của người Hà Nội

mua-dong-ha-noi-nhung-dau-an-khien-khach-du-lich-kho-quen-9
Nguồn: hanoitourist.org
Đến Hà Nội vào mùa đông thì phải thưởng thức những món ăn đặc trưng  của người Hà Nội. Cái lạnh ùa về, những món ăn nóng hổi được ưu tiên lên hàng đầu. Phở, món ăn nổi tiếng luôn được người Hà Nội và khách du lịch ưu ái. Tuy có thể ăn vào bất kì mùa nào trong năm nhưng trong cái lạnh mười mấy độ C mà thưởng thức một tô phở nóng hổi thì không còn gì bằng.
mua-dong-ha-noi-nhung-dau-an-khien-khach-du-lich-kho-quen-10
Nguồn: googleusercontent.com
Bữa sáng ở Thủ đô còn có bún chả, bún thang, bún ngan nổi tiếng. Các món ăn này đều nóng hổi, thơm ngon, thêm vào chút rau ớt, tuy đơn giản mang nét riêng của đông Hà Nội.
mua-dong-ha-noi-nhung-dau-an-khien-khach-du-lich-kho-quen-12
Nguồn: googleusercontent.com
Những món ăn vặt vào mùa đông của thủ đô cũng nhiều rất nhiều lựa chọn, tiêu biểu phải kể đến thịt xiên nướng, nem chua rán, cháo sườn,… những món ăn này không làm cho thực khách bị ngán mà trái lại, khi trời lạnh, càng ăn càng thấy ngon, càng ăn thì lại càng thèm.
mua-dong-ha-noi-nhung-dau-an-khien-khach-du-lich-kho-quen-13
Nguồn: toidi.net
Dù đêm khuya đến mấy, nhiệt độ có xuống thấp hơn bao nhiêu thì những gánh hàng bánh bao, xôi khúc, bánh giò vẫn chạy quanh phố phường, phục vụ cho những thực khách cần “lót dạ” đêm khuya.  Hay nếu lang thang ở một số con phố, bạn vẫn có thể tìm được những hàng trứng vịt lộn, quán phở, bún,… đó chính là hương vị về đêm của Hà Nội.
mua-dong-ha-noi-nhung-dau-an-khien-khach-du-lich-kho-quen-14
Nguồn: vietnamnet.vn
Ẩm thực Hà Nội vào mùa đông cũng cực kì thú vị với thói quen uống cà phê mỗi sáng. Đây là cách mà người ta bắt đầu một ngày mới thật tỉnh táo và ấm áp. Thay vì cà phê, nhiều người lại chọn trà gừng. Điều quan trọng là bạn sẽ được cảm nhận một sáng Hà Nội mùa đông thật thú vị và nhiều cảm xúc.
Nguồn ảnh bìa: evan.vn
@@@@@@@@@@@


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét