Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

*** 9 cách không thể tuyệt vời hơn để trải nghiệm mùa đông Hà Nội

9 cách không thể tuyệt vời hơn để trải nghiệm mùa đông Hà Nội

( http://afamily.vn )

Sống với mùa đông Hà Nội, nếu cho rằng tuyệt nhất là quấn chăn như sâu kèn, nằm dài trên giường "luyện" bộ phim yêu thích, bạn đang bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm 9 cách nếm trải mùa đông tuyệt vời dưới đây đấy!

Nếu trót nghĩ rằng, giữa mùa đông Hà Nội rét mướt, tốt nhất nên nằm nhà đắp chăn, bạn sẽ lỡ mất những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn sau đây.

1. Đi dạo Bờ Hồ và chụp ảnh

Đương nhiên, đi loanh quanh Bờ Hồ mùa nào, giờ nào cũng có nét thú vị riêng, nhưng trái tim thành phố trong những ngày gió mùa Đông Bắc se lòng sẽ khiến bạn thêm yêu thời tiết những ngày này. Một chút trong trẻo hửng nắng, một chút hanh hao gió lạnh phả ra từ mặt hồ, một chút ấm áp từ bước chân, nụ cười rạng rỡ của dòng người tấp nập đang tản bộ quanh hồ, đó sẽ là những cảm giác bạn không thể tìm thấy vào một thời khắc khác, ngoài mùa đông.

mùa đông Hà Nội
Tản bộ loanh quanh Hồ Gươm trong những ngày rét là một trải nghiệm rất Hà Nội.
Bạn cũng đừng quên chụp ảnh đấy nhé! Hà Nội mùa đông có thể ủ dột nơi đâu không biết, chứ riêng ở Hồ Gươm, những khoảng xanh cây lá và mặt hồ tạo cho không gian và mặt người vẻ trong veo, bừng sáng tự nhiên.


mùa đông Hà Nội
Vừa địu con đi dạo vừa kết hợp chụp ảnh, ông bố trẻ cùng lúc được trải nghiệm hai niềm vui. 
mùa đông Hà Nội
Chẳng cần máy "khủng", selfie ở Bờ Hồ cũng có thể ra ảnh "bao đẹp" đó nha! 

2. Hãy ôm nhau thật chặt, nắm tay nhau thật lâu

Thay vì nằm nhà ôm chăn, hãy ra đường ôm nhau đi! Còn gì tuyệt hơn cảm giác gió cứ phần phật táp vào mặt, vào lưng, nhưng người mình thì ấm thật ấm vì có vòng tay ôm, có cái siết chặt của ai đó, trong mùa rét mướt này nào? Đảm bảo với bạn, những "lò sưởi cá nhân" này công suất nhỏ thôi, tỏa nhiệt cũng vừa vừa, chỉ 37 độ C, thậm chí ít hơn một chút vì bị thoát nhiệt giữa trời đông giá, nhưng sẽ công dụng hơn nhiều lần mấy cái lò sưởi hay chăn len ở nhà đấy. Không tin thì cứ thử xem!
  
mùa đông Hà Nội
Những cái siết tay tình cảm sẽ khiến mùa đông Hà Nội, thay vì đáng sợ, bỗng đáng yêu hơn tỉ lần.
mùa đông Hà Nội
"Em chỉ việc ôm, gió rét để anh lo".

3. Chơi trò "buốt não" với những chiếc kem ngọt ngào

Chẳng ai lý giải nổi tại sao người Hà Nội lại có một thói quen... kỳ cục trong mùa đông, đó là ăn kem. Ừ thì mùa hè, nóng muốn chảy cả mỡ, ăn kem để hạ nhiệt đã đành, nhưng mùa đông rét căm căm lại lôi nhau ra đường ăn kem thì quả là dị. Ấy thế mà, nếu đã trót nếm thử một que kem Hà Nội trong ngày đông lạnh, bạn sẽ nghiện luôn trải nghiệm thú vị này. 

mùa đông Hà Nội
Ăn kem trong ngày rét mang lại trải nghiệm thú vị nhiều lần so với những ngày oi bức.

Gió rít bên cạnh, răng đánh vào nhau cầm cập, ăn đến đâu là lạnh muốn xoắn ruột đến đấy, não thì "tê" luôn vì rét, da gà da vịt nổi còn nhanh hơn xem phim kinh dị... chừng đó cảm giác đã khiến bạn quyết tâm liệt ăn kem vào danh sách phải làm trong mùa đông Hà Nội chưa?

mùa đông Hà Nội
Có một sự thật lý thú là trời càng lạnh sâu, ăn kem càng đã. 

4. Diện đồ kiểu "thời trang không màng thời tiết"

Đã qua rồi cái thời chị em diện trang phục mùa đông kiểu "củ hành", 3 - 4 lớp áo, lớp quần chồng lên nhau để chống rét. Giờ thì, lạnh cỡ nào cũng phải thời trang, rét kiểu gì cũng phải xinh đẹp. Mốt ăn mặc kiểu "thời trang không màng thời tiết", chỉ chú trọng giữ ấm phần trên cơ thể, còn chân kiểu gì cũng phải khoe luôn được phụ nữ ưa chuộng trong mùa đông Hà Nội

mùa đông Hà Nội
Rét thì mặc rét, cứ phải xinh cái đã!

Bạn đã thử chưa? Cũng chẳng đến nỗi rét lắm đâu, nhưng nhớ tìm cho mình những chiếc quần tất, quần legging ấm áp và đừng quá mỏng manh nhé, để tránh những tai nạn thời trang có thể xảy đến bất ngờ.

mùa đông Hà Nội
Quần tất là một trong những phụ kiện thời trang bán chạy nhất trong mùa đông, vì nhu cầu khoe chân dài miên man của nhiều phụ nữ không hạ nhiệt như thời tiết.


5. Tụ tập cafe với bạn bè

Ngồi nhâm nhi một tách cafe nóng hổi tỏa hương quyến rũ hay một ly trà chanh giản dị trong một quán nhỏ ven đường, vừa tán gẫu dăm ba câu chuyện đời thường vừa ngắm người xe qua lại tấp nập trên phố, đó là một trải nghiệm ngọt ngào, một cách hay để thưởng thức mùa đông Hà Nội
mùa đông Hà Nội
Còn cách nào thú vị hơn để chào ngày mới hứng khởi là ngồi tán gẫu, uống nước với bạn bè chứ?
mùa đông Hà Nội
Cafe tối cũng thú vị phết, nhất là khi trời rét thật rét, mà mình thì ấm thật ấm, bên những chuyện trò cuối năm.

6. Uống bia lạnh trong khu phố Tây

Cũng kỳ cục không kém chuyện ăn kem, trải nghiệm uống bia lạnh trong những khu phố cổ, đặc biệt là những khu nhiều khách du lịch sẽ khiến bạn bất ngờ về mùa đông Hà Nội. Giữa phố, cùng với những người xa lạ đến từ những vùng đất cách ta vạn dặm, nhấm nháp một chút bia hơi, thi thoảng tai lọt vào mấy chữ tiếng Anh quen thuộc từ câu chuyện rôm rả của bàn bên, cảm giác ấy cực cool (mát mẻ/ngầu) luôn đó! Mà đây cũng không phải là trải nghiệm "độc quyền" của đàn ông đâu, bạn hãy thử một lần mà xem.

mùa đông Hà Nội
Những bạn trẻ quốc tế rất mê uống bia Hà Nội giữa mùa đông.
mùa đông Hà Nội
Không chỉ là chuyện uống, nhấp nháp một ly bia "trái mùa" sẽ khiến bạn yêu mùa đông này hơn.

7. Sống chậm cùng xe đạp

Vài năm nay, nét lãng mạn của mùa đông Hà Nội được tô điểm thêm bởi những vòng quay của xe đạp trên những cung đường Hồ Gươm, Hồ Tây, đường quanh Lăng Chủ tịch, công viên Lenin… Đương nhiên, xe đạp trở lại trên những con phố Thủ đô không phải vì cuộc sống khó khăn như trong hồi ức của nhiều người, mà đã được nâng tầm lên thành một thú chơi, một phong cách sống. Giữa mùa đông, long rong đạp xe không chỉ là cách bạn tăng cường sức khỏe, rèn luyện sức chịu đựng, mà còn đem đến cho bạn trải nghiệm sống chậm, giúp bạn hòa mình cùng cái rét đáng yêu phủ khắp thành phố. 
mùa đông Hà Nội
Đạp xe lòng vòng thành phố giữa mùa đông sẽ đem lại cảm nhận thú vị về Hà Nội.
mùa đông Hà Nội
Đạp xe vào mùa đông trên những cung đường đẹp chẳng những giúp bạn loại bỏ năng lượng dư thừa của những bữa ăn ngon miệng, mà còn là cách rèn luyện sức khỏe, sức chịu đựng của cơ thể. Đố ai dám ăn mặc phong phanh mà vẫn không run lên vì rét như những người chạy bộ hay các "tổ lái" xe đạp mùa đông đấy!
mùa đông Hà Nội
Trải nghiệm đạp xe mùa đông còn "đã" ở chỗ, người đạp xe tiêu hao nhiều năng lượng mà ít mệt mỏi hơn.
8. Thưởng thức những món được sinh ra chỉ dành cho mùa đông

Sau khi dành một ngày dài với những hoạt động tốn năng lượng, sau khi bàn tán chuyện này chuyện kia với đám bạn hay đã đói ngấu sau những chặng đạp xe dài, hãy thả lỏng cho mình một bữa ăn đêm. Thưởng thức những món ăn không thể thiếu trong mùa rét như ốc luộc, ngô nướng, bánh khoai bánh chuối... có thể sẽ khiến cơ thể bạn "màu mỡ" hơn chút xíu, nhưng hãy thành thật đi, có phải bạn luôn tin rằng, mình không thể "sống sót" qua mùa đông Hà Nội mà chưa từng xao lòng vì mấy món ăn giản dị này chứ? Đừng nói là đến khi trời lạnh buốt, chỉ cần trời hơi trở gió, bạn đã nhớ đến phát điên một bát ốc nóng hổi, giòn sần sật chấm nước mắm gừng, lá chanh đậm đà rồi ấy chứ!

mùa đông Hà Nội
Đừng quên đi ăn ốc trong mùa đông bạn nhé!

Ngồi đợi bắp ngô nướng xem xém vàng, lắng tai nghe tiếng vài hạt ngô nổ lép bép, hơ tay trên bếp than hồng rồi ấp lên mặt cho ấm, đó cũng là một cái thú không thể quên khi bạn đang sống giữa mùa đông. 
mùa đông Hà Nội
Ngô nướng là món ăn của mùa, có lẽ bởi chẳng thời tiết nào hợp lý hơn giá rét để nếm một bắp ngô thơm dẻo. 
 

mùa đông Hà Nội
Trải nghiệm món ăn giản dị, "quê mùa" này là thói quen của nhiều người Hà Nội.


9. Dạo chơi chợ hoa Quảng Bá

Còn một cách nữa cũng thú vị không kém để bạn tận hưởng mùa đông Hà Nội: đi chợ hoa Quảng Bá vào sáng sớm. Khi màn đêm còn dày đặc, gió còn thổi buốt qua tai, bạn hãy "lọ mọ" ra chợ hoa để ngắm nhìn vẻ đẹp thanh tân của những bông hoa còn đẫm sương đêm, chọn cho mình một vài bó ưng ý.  Hãy tin tôi, đó chẳng phải một ý tưởng điên rồ lắm đâu, vì đến đó, bạn sẽ thấy cảnh mua bán tấp nập dưới ánh đèn ấm áp của những sạp hàng, sẽ thấy những nụ cười tươi rói của các chủ quầy hoa, sẽ tìm thấy những bông hoa tươi nhất với giá rẻ hơn nhiều klhi bạn mua ngoài phố. Quà "khuyến mại" cho trải nghiệm này, đó là bạn sẽ có thêm cơ hội cảm nhận nhịp sống hối hả của thành phố lúc bình minh.

mùa đông Hà Nội
Đi chợ hoa đêm vào mùa đông là một trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn.
Hà Nội, mỗi thời khắc đều có cách riêng để khiến mình xinh đẹp và thu hút, nhưng có lẽ, chỉ có mùa đông "độc quyền" rét mướt, mưa phùn mới để lại trong lòng người niềm yêu thương, nhớ mong sâu nặng. Và để yêu sâu hơn thành phố này, bạn nên tự mình trải qua 9 hoạt động thú vị nói trên, và nhiều hơn nữa.

@@@@@@@@

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét