Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

*** Đắm say Hà Nội mùa sen hồng tháng 6

Đắm say Hà Nội mùa sen hồng tháng 6

.( abay.vn )
Hà Nội vào mùa sen, đâu đâu trên con phố thủ đô cũng dễ dàng bắt gặp sắc hồng phơn phớt hay sắc trắng tinh khôi của loài hoa bình dị. Thế rồi cái hương thơm dịu dàng mà quyến rũ đến khó tả như níu bước chân người đi.
Những chiếc xe rong ruổi chở cả sen đi khắp phố phường hà nội
Những chiếc xe rong ruổi chở cả sen đi khắp phố phường hà nội
Trận mưa hè giữa cái năng oi ả như gột rửa mọi bụi bẩn nóng lực của mùa hè. Thay vào đó là cảm giác trong lành sau cơn mưa. Thế rồi, vô tình đi qua đê Yên Phụ, đường Thanh Niên, Mai Xuân Thưởng, bắt gặp những chiếc xe đạp hoa với những bó sen hồng, sen trắng gói trong chiếc lá sen xanh khiến lòng ta lại bồi hồi khó tả.

Hà Nội có một mùa sen như thế

Sen hồ Tây thường nở vào tháng 5, tháng 6 là thời điểm sen rực rỡ nhất. Có lẽ chẳng có thứ hoa nào lại gợi cho người ta cảm giác mộc mạc và bình dị như sen. Những bông sen vươn lên trong đầm bùn lấm lem với bát ngát lá xanh xung quanh rồi e ấp, dịu dàng như người con gái mới yêu chưa vội nở. Rồi cũng có những nụ hoa đã bung xòe thật to để đón hạ. Cái màu xanh của lá, cái màu hồng pha chút trắng ngà của hoa cứ thế trải khắp một vùng Hồ Tây khiến ai đi ngang qua cũng phải xuýt xoa.
Sen Hồ Tây khác với sen nơi khác
Sen Hồ Tây nhiều lớp cánh hơn sen trồng ở các nơi khác
Sen Hồ Tây nhiều lớp cánh hơn sen trồng ở các nơi khác nên bông hoa khi nở ra rất to, vì vậy còn có tên là Sen Bách Diệp (Sen trăm cánh). Những chiếc lá xanh mướt to bản che kín mặt hồ điểm xuyết những búp sen hồng rực rỡ khiến người ta phải yêu, phải ngắm mà chẳng thể cưỡng lại cái vẻ đẹp cuốn hút ấy.
Sen gắn bó với cả cuộc đời của người dân ven hồ
Sen gắn bó với cả cuộc đời của người dân ven hồ
Với nhiều người dân trồng sen ở hồ Tây, loài hoa này như một phần trong cuộc đời họ. Sen thu về, bóc bỏ cánh, cắt luôn phần cuống, chỉ giữ lại từ phần đài sen trở lên.
Đến Hồ Tây nhất định phải nhâm nhi trà sen
Đến Hồ Tây nhất định phải nhâm nhi trà sen
Nếu đặt chân lên đầm thời điểm này, khách cũng được chủ vườn mời thử chén trà ướp hương sen và nhâm nhi bánh chả hoặc kẹo lạc, kẹo vừng, rất hợp khẩu vị.
Mùa sen người ta đi hái sen để làm trà hoặc đi bán
Mùa sen người ta đi hái sen để làm trà hoặc đi bán
Sen đầu mùa và sen nở vào sáng sớm hương thơm nồng đượm hơn. Người ta đi thuyền trên đầm hái những bông hoa sen chum chím nở rồi chuyển lên chòi để mấy chị bó thành chục giao cho khách.
Sen bừng tỉnh cùng những tia nắng sớm mai
Sen bừng tỉnh cùng những tia nắng sớm mai
Buổi sáng tinh mơ hay buổi chiều mát mẻ, lúc hương thơm dịu mát và tinh khiết của sen lan tỏa khắp không gian cũng là thời điểm ngắm sen đẹp nhất. Sen thức dậy theo những tia nắng mặt trời đầu tiên rọi sáng mặt đầm. Nắng rọi đến đâu, sen mở lòng mình đến đó, đón gió, đón nắng, đón cả một bình minh ùa vào hương nhụy. Sen vươn cao kiêu hãnh mà khoe sắc, tỏa hương, cái sắc đẹp nhất, thứ hương thơm thanh khiết nhất của mình.
Chẳng biết tự bao giờ sen mang đến cho Hà Nội cái dịu dàng núi bước chân du khách chẳng muốn rời đi.

Những điểm ngắm sen tuyệt đẹp tại Hà Nội

Hồ Tây thức giấc buổi sớm cùng hương sen thoang thoảng
Hồ Tây thức giấc buổi sớm cùng hương sen thoang thoảng
- Hồ Tây: Hồ Tây là điểm trồng sen lâu đời tại Hà Nội. Sen ở đây có đặc điểm lá to, xanh, dày và bông hồng tươi, mập mạp. Mỗi độ hè sang, khi ánh nắng rực rỡ tràn ngập khắp Hà thành và những cánh sen hồng bắt đầu xuôi ngược trên những chuyến xe về phố, báo hiệu mùa sen Tây Hồ nữa lại về. Muốn đến Hồ Tây ngắm sen bạn hãy đi theo lối đê Yên Phụ, Nhật Tân hoặc chợ Bưởi, Lạc Long Quân đến công viên nước Hồ Tây rồi hỏi đường ra đầm sen. Giá vé cho một lần vào tham quan, chụp ảnh tại đây là khoảng từ 3.000 - 50.000 đồng/ người.
Muốn ngắm sen Xuân Đình phải đến từ 5h sáng
Muốn ngắm sen Xuân Đình phải đến từ 5h sáng
- Xuân Đỉnh là một trong những địa điểm ngắm sen Hà Nội đẹp không kém Hồ Tây. Muốn ngắm sen tại Đầm, bạn phải dậy từ 5h sáng, đến đầm sen trước khi người trồng sen xuống đầm hái hoa. Muốn đến ngắm sen ở Xuân Đỉnh từ đường Phạm Văn Đồng, bạn chạy xe vào Xuân Đỉnh, tìm ngõ 408 và đi sâu vào trong hoặc rẽ đường Nguyễn Hoàng Tôn, vào ngõ 585. Tại đây, giá vé áp dụng cho sinh viên là 40.000 nghìn đồng/ người và trẻ nhỏ là 20.000 nghìn đồng/ người.
Sen ở hồ Quan Sơn nở rộ cuối tháng 6
Sen ở hồ Quan Sơn nở rộ cuối tháng 6
- Hồ Quan Sơn: hồ Quan Sơn với trời mây non nước hữu tình được ví như ‘Hạ Long thu nhỏ’ của Hà Nội. Hồ Quan Sơn với mênh mông nước còn có đầm sen rất đẹp. Người dân ở đây cho biết, cuối tháng 6, đầu tháng 7 sen mới bắt đầu nở rộ. Đây cũng là thời gian hồ Quan Sơn đẹp nhất trong năm. Từ Hà Nội, bạn đi qua Hà Đông, Ba La, hỏi đường đi chùa Hương sau đó chạy tiếp tới thị trấn Tế Tiêu. Ở đây, bạn hỏi lối rẽ vào Hồ Quan Sơn. Giá vé áp dụng đối với một lần vào tham quan là khoảng 15.000 nghìn đồng một người và giá thuê thuyền tham quan là 14.000 nghìn đồng.
Có lẽ chẳng có thứ hoa nào lại gợi vẻ đẹp bình dị mà tao nhã như sen... Và sẽ chẳng có thời điểm nào hợp lý hơn để đặt vé máy bay đi Hà Nội để thưởng thức hoa sen vùng đất thủ đô.
Từ Đà Lạt đến thăm thủ đô Hà Nội, cách nhanh nhất là đi máy bay. Đặt vé máy bay Đà Lạt đi Hà Nội tại ABAY.vn bạn sẽ có cơ hội sở hữu những tấm vé giá tốt nhất. Giá vé chặng bay này dao động từ 1.220.000đ – 3.000.000đ. Vé được khai thác bởi 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar. Liên hệ tổng đài 19004749 để đặt vé hoặc tư vấn.
 ABAY.vn là đại lý vé máy bay chính thức của 3 hãng hàng không nội địa và hơn 350 hãng hàng không quốc tế. Hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến tại website www.ABAY.vn với các chức năng: Tìm kiếm hành trình bay, So sánh giá vé của các hãng hàng không, Đặt vé trên website và Thanh toán trực tuyến sẽ mang đến cho bạn những tấm vé máy bay giá tốt nhất đi Hà Nội vào bất cứ thời điểm nào bạn muốn.
Thứ ba, 23/06/2017
@@@@@@@@@

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét